THƯ MỤC ĐỊA CHÍ GIA LAI
Mô tả Số lần tải Tải về
TM Địa chí GL T.3 136
TM Địa chí GL T.1 171
TM Địa chí GL T.2 102
Ý kiến - Góp ý
      

Tra cứu từ điển
 
Liên kết website
Giới thiệu sách online
Văn bản pháp quy
Nhạc phố núi
Ảnh Tây Nguyên
Thống kê truy cập
Tổng số truy cập: 2,355,175
Hôm nay: 573
Đang xem: 319
Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch hướng dẫn thực hiện Luật Quảng cáo (30/07/2014)
Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13 ngày 21/6/2012 đã có hiệu lực từ ngày 01/01/2013. Tuy nhiên, đến nay, nghị định, thông tư hướng dẫn vẫn chưa được ban hành. Dó đó, việc thực hiện Luật tại các địa phương, không chỉ Gia Lai gặp khá nhiều lúng túng. Tạm thời giải quyết một số vướng mắc trong thời gian đầu thực hiện Luật, ngày 24/6/2013, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có Công văn số 2310/BVHTTDL-VHCS về việc triển khai thực hiện Luật Quảng cáo, hướng dẫn thực hiện một số điểm của Luật.
Vấn đề khúc mắc được nhiều người quan tâm nhất trong thời gian qua là việc tiếp nhận hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo phải có giấy phép xây dựng công trình quảng cáo.
Điều 29 Luật Quảng cáo quy định thành phần hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo phải có bản sao giấy phép xây dựng công trình quảng cáo đối với loại bảng quảng cáo: màn hình chuyên quảng cáo ngoài trời có diện tích một mặt từ 20 mét vuông trở lên; biển hiệu, bảng quảng cáo có diện tích một mặt trên 20 mét vuông kết cấu khung kim loại hoặc vật liệu xây dựng tương tự gắn vào công trình xây dựng có sẵn; bảng quảng cáo đứng độc lập có diện tích một mặt từ 40 mét vuông trở lên. Tuy nhiên, Thông tư số 10/2013/TT-BXD ngày 20/12/2012 của Bộ Xây dựng Hướng dẫn chi tiết một số nội dung của Nghị định số 64/2012/NĐ-CP ngày 04  tháng 9 năm 2012 của Chính phủ về cấp giấy phép xây dựng quy định hồ sơ cấp giấy phép xây dựng công trình quảng cáo phải có Bản sao được công chứng hoặc chứng thực giấy phép hoặc văn bản chấp thuận của cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực quảng cáo. Thông tư nói trên và Luật Quảng cáo có liên quan ở nội dung này nhưng lại trái ngược nhau, gây khó khăn cho cả người quảng cáo lẫn cơ quan quản lý về hoạt động quảng cáo. Giải đáp vấn đề này, tại Công văn số 2310/BVHTTDL-VHCS, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch quy định đối với trường hợp quảng cáo vừa nêu, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ tại Sở Xây dựng. Sau khi có giấy phép của Sở Xây dựng, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo đến Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch.
Trong văn bản này, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng quy định:
Từ ngày 01/01/2013, bãi bỏ việc cấp giấy phép quảng cáo trên bảng, biển, băng rôn, màn hình đặt nơi công cộng, vật thể di động, vật thể trên không, dưới nước, phương tiện giao thông và thay bằng tiếp nhận nội dung thông báo quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng rôn nên không thực hiện thu lệ phí đối với thủ tục này.
Trường hợp quảng cáo trên màn hình chuyên quảng cáo; trên phương tiện giao thông, loa phóng thanh và các hình thức khác tương tự; biển hiệu của tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh; quảng cáo trong chương trình văn hóa, thể thao; hội thảo, hội nghị, hội chợ, triển lãm, tổ chức sự kiện, vật thể quảng cáo thực hiện theo các Điều 28, 32, 33, 34, 35, 36 Luật Quảng cáo, các luật khác có liên quan và tự chịu trách nhiệm về nội dung quảng cáo, không phải nộp hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo
Các bảng quảng cáo được cấp phép trước ngày 01/01/2013 được thực hiện đến hết thời hạn ghi trong giấy phép. Nếu có nhu cầu tiếp tục thực hiện quảng cáo sản phẩm này, tổ chức, cá nhân gửi hồ sơ thông báo theo quy định tại Điều 29 Luật Quảng cáo đến Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch.
Việc tiếp nhận hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo được thực hiện ở bộ phận một cửa của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch địa phương.
Các mẫu biểu thực hiện tiếp nhận hồ sơ tạm thời thực hiện theo mẫu phụ lục của dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện Luật Quảng cáo.
Về công tác xây dựng quy hoạch quảng cáo, Luật Quảng cáo có quy định về nguyên tắc xây dựng quy hoạch quảng cáo ngoài trời nhưng chưa có hướng dẫn cụ thể. Theo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, nội dung này được quy định cụ thể trong Dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số Điều của Luật Quảng cáo. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, việc lập quy hoạch quảng cáo ngoài trời vẫn chưa có đầy đủ căn cứ pháp lý và hướng dẫn chi tiết để thực hiện.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Gia Lai đã có văn bản hướng dẫn Phòng Văn háo Thông tin các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan đến quảng cáo trên địa bàn tỉnh về những nội dung nêu trên.
Tuy còn một số vấn đề khó khăn chưa được giải quyết, nhưng những quy định trên của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã phần nào tháo gỡ một số trường hợp vướng mắc hay gặp trong quá trình thực hiện Luật Quảng cáo ở địa phương.
Thuý Phương
Nguồn ảnh: Internet
 
Các tin khác
NHẬN XÉT BẠN ĐỌC
(Chưa có ý kiến nào được viết)
Đăng nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Thành tích khen thưởng
Sách mới Bổ sung
Chọn trang
1. Tây du ký / Ngô Thừa Ân,Thụy Đình,Chu Thiên .- 2014 Chi tiết
2. Tây du ký / Ngô Thừa Ân,Thụy Đình,Chu Thiên .- 2014 Chi tiết
3. Tây du ký / Ngô Thừa Ân,Thụy Đình,Chu Thiên .- 2014 Chi tiết
4. Tây du ký / Ngô Thừa Ân .- 2014 Chi tiết
5. Ông tướng tình báo bí ẩn và những điệp vụ siêu hạng / Hoàng Hải Vân,Tấn Tú .- 2023 Chi tiết
Tài liệu số hoá mới
Chọn trang
1. “Thấm” âm nhạc Ba Na / Phương Thảo .-  Chi tiết
2. Thích ứng với biến đổi khí hậu trong bối cảnh hiện nay: Từ thực tiễn vùng Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên / Vũ Mạnh Hùng .-  Chi tiết
3. Thứ trưởng Lê Văn Tuyến thăm, làm việc tại Công an tỉnh Gia Lai / Văn Thành .-  Chi tiết
4. Thúc đẩy hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên / Mai Thủy .-  Chi tiết
5. Thúc đẩy thương mại vùng sâu, vùng xa / Thanh Trúc .-  Chi tiết
Tài liệu của Thư viện
1. Sách lẻ: 79487 
2. Bài trích: 17656 
3. Sách tập: 9419 
4. Sách bộ: 2341 
5. Ấn phẩm định kỳ: 1199 
6. Đĩa CD-ROM: 832 
SÁCH HUYỆN
Tặng sách cho Việt Kiều ở Lào & CPC
Cơ quan chủ quản: SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH GIA LAI
Bản quyền: THƯ VIỆN TỈNH GIA LAI
30 - Phạm Văn Đồng - TP. Pleiku - Tỉnh Gia Lai. Điện thoại: (059).6250708.
 Website: http://www.thuvientinhgialai.vn ; E-mail:  thuvientinh_gli@vnn.vn ; gialaitv@yahoo.com
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Thủy - Giám đốc Thư viện tỉnh Gia Lai

Giấy phép do Sở TT&TT Gia Lai cấp số: 05/GPTTĐT-STTTT, ngày 13 tháng 6 năm 2014.