THƯ MỤC ĐỊA CHÍ GIA LAI
Mô tả Số lần tải Tải về
TM Địa chí GL T.3 134
TM Địa chí GL T.1 171
TM Địa chí GL T.2 102
Ý kiến - Góp ý
      

Tra cứu từ điển
 
Liên kết website
Giới thiệu sách online
Văn bản pháp quy
Nhạc phố núi
Ảnh Tây Nguyên
Thống kê truy cập
Tổng số truy cập: 2,214,458
Hôm nay: 49
Đang xem: 12
VỤ THƯ VIỆN VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG KHẢO SÁT XÂY DỰNG DỰ ÁN LUẬT THƯ VIỆN TẠI TỈNH GIA LAI (24/10/2018)

Chiều ngày 18 tháng 10 năm 2018, tại Trường Pleiku, Sở GDĐT Gia Lai phối hợp với Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức Tọa đàm “Phát triển văn hóa đọc trong nhà trường”. Về dự buổi tọa đàm có bà Vũ Dương Thúy Ngà - Vụ Trưởng Vụ Thư viện; Lãnh đạo và chuyên viên Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lãnh đạo và cán bộ Thư viện tỉnh Gia Lai; Lãnh đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các trường và nhân viên thư viện được Vụ Thư viện cấp tủ sách từ chương trình thiện nguyện; Lãnh đạo và nhân viên thư viện trường THPT Pleiku.

Các đại biểu đã cùng thảo luận về các vấn đề: Thực trạng văn hóa đọc trong nhà trường trên địa bàn tỉnh Gia Lai; kinh nghiệm và một số mô hình thư viện trường học hoạt động hiệu quả; giải pháp phát triển văn hóa đọc trong nhà trường...

Nhiều mô hình thư viện thân thiện hoạt động hiệu quả được chia sẽ tại buổi tọa đàm đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các đại biểu, với những bài học kinh nghiệm rất cụ thể, chi tiết ở cơ sở, ví như kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc ở Trường Tiểu học bán trú xã Hà Đông-huyện Chư Pah, xây dựng và đổi mới hoạt động của thư viện trong trường tiểu học, góp phần phát triển văn hóa đọc cho học sinh tiểu học tại huyện Chư Prông…

Phát biểu tại buổi tọa đàm, bà Nguyễn Thị Thủy - Giám đốc Thư viện tỉnh Gia Lai đã nêu thực trạng phát triển văn hóa đọc của mạng lưới thư viện công cộng tỉnh Gia Lai nói chung và thực trạng hệ thống thư viện trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói riêng. Đồng thời đưa ra những phương hướng và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả phát triển văn hóa đọc trong nhà trường trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu kết luận buổi tọa đàm, ông Mai Văn Sơn - Trưởng phòng phòng Giáo dục Trung học Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao văn hóa đọc phát triển trong nhà trường như: Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đội ngũ giáo viên, học sinh về vai trò của thư viện và văn hóa đọc; Đa dạng hóa các hình thức thư viện, tạo không gian đọc sách cho học sinh; Phối hợp tổ chức các hoạt động đọc sách trong nhà trường để phát triển văn hóa đọc; Tăng cường công tác quản lý của Nhà trường đối với hoạt động thư viện; Xây dựng kế hoạch chương trình phối hợp với Thư viện tỉnh đưa xe ô tô lưu động về phục vụ cho các em học sinh tại trường học, đặc biệt là những trường học ở vùng sâu vùng xa…. Đồng thời ông Mai Văn Sơn cũng cám ơn Vụ thư viện đã quan tâm và những chia sẻ về cách thức tổ chức, hoạt động và quản lý thư viện hiệu quả, nhất là đã có những phần quà đặc biệt có ý nghĩa dành cho các trường học ở Gia Lai. Mong rằng, sắp tới Vụ sẽ tiếp tục giúp đỡ cho tỉnh để văn hóa đọc trong nhà trường ngày càng phát triển, như tổ chức tập huấn, tiếp tục hỗ trợ các tủ sách để việc đọc sách đến gần các em hơn, đặc biệt đối với các trường khó khăn.

Trong khuôn khổ buổi tọa đàm, Vụ Thư viện tặng 116 tủ sách từ chương trình thiện nguyện cho 20 trường tiểu học và THCS Thư viện trên địa bàn tỉnh Gia Lai và tài liệu khởi nghiệp cho trường THPT Pleiku.

Cũng trong chiều ngày 18 tháng 10, Lãnh đạo Vụ Thư viện, Lãnh đạo Thư viện tỉnh Gia Lai đã đi thăm và tặng sách cho các cháu tại Làng SOS. Đây là một món quà rất có ý nghĩa, là món ăn tinh thần rất bổ ích dành cho các em.

Nằm trong chuỗi hoạt động của Vụ Thư viện về Khảo sát phục vụ xây dựng dự án Luật thư viện, ngày 19 tháng 10 năm 2018, tại trường tiểu học Phạm Hồng Thái, xã Ia Pal, huyện Chư Sê, Thư viện tỉnh Gia Lai phối hợp với Thư viện huyện Chư Sê tổ chức Chương trình “Ngày Hội đọc sách”. Chương trình đã thu hút khoảng 800 em học sinh tham gia. Tại đây các bạn học sinh đã thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các em trường TH Phạm Hồng Thái trình bày. Ngoài ra các em được tham gia các trò chơi giao lưu, trả lời những câu đố vui tìm hiểu về tác giả, tác phẩm qua sách với những dữ kiện từ khó cho tới dễ, kích thích khả năng khám phá suy nghĩ của các em. Cũng tại chương trình các em còn được nghe các cô, chú Thư viện tỉnh giới thiệu cuốn sách “Những tấm gương ham đọc sách và tự học thời đại Hồ Chí Minh” do Nhà xuất bản Thông tin và truyền thông ấn hành năm 2016 đã để lại trong các em nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau về lòng ham mê đọc sách và tự học của những bậc vĩ nhân trong thời đại Hồ Chí Minh.

Trong Chương trình lần này, Vụ Thư viện đã trao tặng cho trường 200 bản sách, với mong muốn tiếp tục xây dựng kho sách thư viện trường TH Phạm Hồng Thái ngày càng phong phú và tạo cho các em một môi trường đọc sách thật tốt, đồng thời đây cũng là nơi để giúp các các em học tập và giải trí.

 Một số hình ảnh:

 

                                           Bài, ảnh: Nguyễn Doan - Văn Vượng

 
Các tin khác
NHẬN XÉT BẠN ĐỌC
(Chưa có ý kiến nào được viết)
Đăng nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Thành tích khen thưởng
Sách mới Bổ sung
Chọn trang
1. Mô hình tổ chức và hoạt động của nghiệp đoàn trong khu vực phi chính thức ở Việt Nam / Vũ Minh Tiến .- 2023 Chi tiết
2. Giải pháp thực hiện quyề lao động nữ trong doanh nghiệp và vai trò của công đoàn / Trần Thu Phương .- 2023 Chi tiết
3. Nam muoi 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp (1973 - 2023) / 2023 Chi tiết
4. Ký ức người lính / 2023 Chi tiết
5. Tư tưởng Hồ Chí Minh về báo chí, tuyên truyền / Nguyễn Như Ý,Trần Chí Đạt,Nguyễn Thị Lệ .- 2023 Chi tiết
Tài liệu số hoá mới
Chọn trang
1. Vận dụng lí thuyết bối cảnh vào nghiên cứu tục ngữ ÊĐê / Nguyễn Hữu Nghĩa .-  Chi tiết
2. Văn học Tây Nguyên sau 1975 - bản sắc dân tộc và tính hiện đại / Lê Dục Tú .-  Chi tiết
3. Xây dựng "thế trận lòng dân" ở Tây Nguyên thời kỳ đổi mới kết quả và kinh nghiệm / Phạm Văn Hồ .-  Chi tiết
4. Xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, "thế trận lòng dân" vững chắc trên địa bàn tỉnh Gia Lai / Cao Thị Hiệu .-  Chi tiết
5. Xuân ấy ở Đăk Plô / Hương Ngân .-  Chi tiết
Tài liệu của Thư viện
1. Sách lẻ: 79184 
2. Bài trích: 17153 
3. Sách tập: 9409 
4. Sách bộ: 2333 
5. Ấn phẩm định kỳ: 1199 
6. Đĩa CD-ROM: 832 
SÁCH HUYỆN
Tặng sách cho Việt Kiều ở Lào & CPC
Cơ quan chủ quản: SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH GIA LAI
Bản quyền: THƯ VIỆN TỈNH GIA LAI
30 - Phạm Văn Đồng - TP. Pleiku - Tỉnh Gia Lai. Điện thoại: (059).6250708.
 Website: http://www.thuvientinhgialai.vn ; E-mail:  thuvientinh_gli@vnn.vn ; gialaitv@yahoo.com
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Thủy - Giám đốc Thư viện tỉnh Gia Lai

Giấy phép do Sở TT&TT Gia Lai cấp số: 05/GPTTĐT-STTTT, ngày 13 tháng 6 năm 2014.