THƯ MỤC ĐỊA CHÍ GIA LAI
Mô tả Số lần tải Tải về
TM Địa chí GL T.3 137
TM Địa chí GL T.1 171
TM Địa chí GL T.2 102
Ý kiến - Góp ý
      

Tra cứu từ điển
 
Liên kết website
Giới thiệu sách online
Văn bản pháp quy
Nhạc phố núi
Ảnh Tây Nguyên
Thống kê truy cập
Tổng số truy cập: 2,474,277
Hôm nay: 1,018
Đang xem: 368
THƯ VIỆN TỈNH GIA LAI TỔ CHỨC “KẾT NỐI BẠN ĐỌC YÊU SÁCH” NĂM 2024 (18/10/2024)

               Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 1097/KH-UBND ngày 06 tháng 8 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai thực hiện “Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Sáng ngày 17-10, Thư viện tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình “Kết nối bạn đọc yêu sách 2024”, tổng kết hoạt động xây dựng phong trào đọc sách ở cơ sở năm 2024 diễn ra tại khuôn viên Thư viện tỉnh.

Đến dự Lễ khai mạc có ông Trần Ngọc Nhung- Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bà: Lê Thị Mai Trang, Phó ban Tổ chức - Tuyên giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đại diện các Sở, ban ngành, các đơn vị thuộc Sở; Thầy cô giáo và 400 em học sinh đến từ trường THPT Chuyên Hùng Vương, THPT Phan Bội Châu; THPT Pleiku, THPT Lê Lợi; Trường THPT Nguyễn Chí Thanh; Bạn đọc tích cực của Thư viện tỉnh cùng với 22 viên chức thư viện cơ sở đã tham gia.

Tại chương trình, Thư viện tỉnh đã trao 5 phần quà cho các Tập thể có những hoạt động tích cực và ý nghĩa trong việc chung tay lan tỏa văn hóa đọc: Trường THPT Chuyên Hùng Vương và trường THPT Phan Bội Châu; Trường THPT Pleiku; Trường THPT Lê Lợi; Trường THPT Nguyễn Chí Thanh. Tôn vinh 04 bạn đọc tiêu biểu và 40 bạn đọc tích cực ở mọi lứa tuổi có nhiều hoạt động góp phần lan tỏa văn hóa đọc; tuyên dương, khen thưởng 22 học sinh có giọng đọc và những bài bình sách hay của 5 trường THPT trên địa bàn tỉnh. Cũng trong chương trình, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tặng giấy khen cho 5 cán bộ Thư viện các huyện, thị xã, thư viện trường học và Phòng Chính trị- Binh đoàn 15 đã có nhiều hoạt động tích cực, sáng tạo trong xây dựng phong trào đọc sách ở cơ sở năm 2024.

Với các hoạt động của Chương trình do ban tổ chức đưa ra, học sinh của các trường sôi nổi tham gia, nhất là trò chơi “Rung chuông vàng”. Ở trò chơi này, học sinh của 5 trường THPT trên địa bàn TP. Pleiku gồm: Lê Lợi, Pleiku, Chuyên Hùng Vương, Nguyễn Chí Thanh và Phan Bội Châu sẽ chia thành 5 đội, mỗi đội gồm 10 bạn thí sinh sẽ bước lên phía trước để tham gia. Các em lần lượt được trải qua các câu hỏi bổ ích, lí thú xoay quanh các câu hỏi về lịch sử quê hương, các vị anh hùng dân tộc, những dấu mốc quan trọng trong các thời kỳ dựng nước và kháng chiến cứu nước… Trò chơi diễn ra vô cùng hấp dẫn và không kém phần căng thẳng khi các em nhanh chóng đưa ra những câu trả lời nhanh và chính xác. Sau 20 câu hỏi, Trường THPT Pleiku đã giành được giải nhất.

Trong buổi giao lưu,Thư viện tỉnh còn trưng bày các mô hình xếp sách nghệ thuật; trưng bày sách thuộc các thể loại ở trên giá và để bàn, cùng hệ thống máy tra cứu thông tin cho bạn đọc tra cứu tài liệu, tìm kiếm thông tin trực tiếp... hướng dẫn đăng ký thẻ cho bạn đọc đến thư viện.

Kết thúc chương trình, Thư viện tỉnh cũng mong muốn Thư viện - Nhà trường - Bạn đọc, Thành đoàn Pleiku và các đơn vị Quân đội sẽ cùng chung tay tiếp tục mở rộng, lan tỏa tình yêu sách và văn hóa đọc khắp mọi nơi, góp phần xóa đói thông tin, xóa mù công nghệ cho nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần triển khai thành công phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”.

Một số hình ảnh:

 

                                               Bài, ảnh: Hồng Nhung, Văn Vượng

 

 
Các tin khác
NHẬN XÉT BẠN ĐỌC
(Chưa có ý kiến nào được viết)
Đăng nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Thành tích khen thưởng
Sách mới Bổ sung
Chọn trang
1. Bảo vệ và xây dựng đất nước theo tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ / 2024 Chi tiết
2. Sử Việt - Chuyện hay nhớ mãi / Lê Thái Dũng .- 2023 Chi tiết
3. Tết cổ truyền - Kết tinh văn hoá dân tộc trong phong tục / 2023 Chi tiết
4. Nhân tài nước Việt / 2023 Chi tiết
5. Nhà - làng - nước trong văn hoá Việt Nam / 2024 Chi tiết
Tài liệu số hoá mới
Chọn trang
1. Luật tục Ê-đê trong quản lý phát triển xã hội buôn làng / Phạm Thị Xuân Nga .-  Chi tiết
2. Kinh tế tuần hoàn trong chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và phát triển bền vững cho Tây Nguyên / Nguyễn Thế Chinh .-  Chi tiết
3. Kinh tế du lịch trong mối quan hệ biện chứng với phát triển văn hóa ở Tây Nguyên hiện nay / Trương Trần Hoàng Phúc .-  Chi tiết
4. Khoa học và công nghệ trong chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 /  Chi tiết
5. Khảo sát khả năng ức chế của cao chiết ethanol hạt xay nhung trên một số chủng vi khuẩn gây bệnh / Bùi Thị Kim Lý .-  Chi tiết
Tài liệu của Thư viện
1. Sách lẻ: 80010 
2. Bài trích: 17657 
3. Sách tập: 9527 
4. Sách bộ: 2368 
5. Ấn phẩm định kỳ: 1199 
6. Đĩa CD-ROM: 832 
SÁCH HUYỆN
Tặng sách cho Việt Kiều ở Lào & CPC
Cơ quan chủ quản: SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH GIA LAI
Bản quyền: THƯ VIỆN TỈNH GIA LAI
30 - Phạm Văn Đồng - TP. Pleiku - Tỉnh Gia Lai. Điện thoại: (059).6250708.
 Website: http://www.thuvientinhgialai.vn ; E-mail:  thuvientinh_gli@vnn.vn ; gialaitv@yahoo.com
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Thủy - Giám đốc Thư viện tỉnh Gia Lai

Giấy phép do Sở TT&TT Gia Lai cấp số: 05/GPTTĐT-STTTT, ngày 13 tháng 6 năm 2014.