THƯ MỤC ĐỊA CHÍ GIA LAI
Mô tả Số lần tải Tải về
TM Địa chí GL T.3 137
TM Địa chí GL T.1 171
TM Địa chí GL T.2 102
Ý kiến - Góp ý
      

Tra cứu từ điển
 
Liên kết website
Giới thiệu sách online
Văn bản pháp quy
Nhạc phố núi
Ảnh Tây Nguyên
Thống kê truy cập
Tổng số truy cập: 2,469,551
Hôm nay: 823
Đang xem: 423
TỔNG KẾT CUỘC THI “VIẾT VỀ GIA ĐÌNH, PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH”, “ĐẠI SỨ VĂN HÓA ĐỌC” VÀ “GIỚI THIỆU SÁCH TRỰC TUYẾN” TỈNH GIA LAI NĂM 2024 (28/08/2024)

            Thực hiện Kế hoạch số 1097/KH-UBND ngày 06 tháng 08 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp tổ chức các cuộc thi: Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc”; Cuộc thi “Giới thiệu sách trực tuyến” trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2024, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng về vai trò của văn hóa đọc và khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với cộng đồng nói chung và đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên nhi đồng, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, đa dạng các hình thức đọc sách, hình thành thói quen và kỹ năng đọc và tự học, xây dựng gia đình văn minh, tạo nền tảng để xây dựng xã hội học tập. Đồng thời, đây cũng là các cuộc thi khuyến đọc, khuyến khích cho người tham gia dự thi trao đổi, luận bàn, nghiên cứu, tìm hiểu, chia sẻ cuốn sách yêu thích, phương pháp đọc sách và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng từ đó hình thành nhân cách, kỹ năng sống, xây dựng gia đình hiếu học... từ đó các em sẽ yêu thích đọc sách, có ý thức trong xây dựng gia đình hòa thuận, đoàn kết, san sẻ yêu thương, lan tỏa tình yêu sách và kết nối tinh thần khuyến đọc, khuyến học với cộng đồng.

Cùng với đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện Kế hoạch số 06/KH-SVHTTDL ngày 09 tháng 01 năm 2024 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tổ chức Cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về Gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2024, với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”.

          Sau một thời gian triển khai, sáng ngày 27 tháng 08 năm 2024, tại Trung tâm tổ chức sự kiện Pleiku Place, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Giáo dục - Đào tạo - Thư viện tỉnh phối hợp tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi “Viết về Gia đình, phòng chống bạo lực gia đình”, “Đại sứ Văn hóa đọc” và “Giới thiệu sách trực tuyến” tỉnh Gia Lai năm 2024.

          Đến dự Lễ tổng kết và trao giải 3 cuộc thi, có lãnh đạo của Sở Văn hóa, Thể thao - Du lịch; Sở Giáo dục - Đào tạo; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương; thầy cô giáo và các em học sinh Trường THPT Phan Bội Châu; Trường THCS Phạm Hồng Thái; Trường TH Lê Quý Đôn, các thí sinh đạt giải, cùng các bậc phụ huynh, phóng viên báo, đài đã đến dự và đưa tin.

          Cuộc thi “Viết về Gia đình, phòng chống bạo lực gia đình”, “Đại sứ Văn hóa đọc” và “Giới thiệu sách trực tuyến” tỉnh Gia Lai năm 2024 đã thu hút đông đảo thí sinh tham dự thuộc mọi tầng lớp nhân dân từ cán bộ hưu trí; Hội nông dân; Hội phụ nữ; Học sinh ở các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

         Đặc biệt, Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” tỉnh Gia Lai năm 2024 được phát động từ ngày 26/3/2024 đến 15/06/2024 trong các trường học trên địa bàn tỉnh. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng của 161 trường học với 21.129 bài dự thi của học sinh thuộc 3 cấp học trên địa bàn của tỉnh tham gia, có cả các em ở trường vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Theo đánh giá của Ban giám khảo cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” tỉnh Gia Lai năm 2024: Phần lớn các bài dự thi có sự đầu tư về hình thức, cách thể hiện mới mẻ, chia sẻ những nội dung sách hay, các biện pháp, kế hoạch khuyến đọc mang ý nghĩa thiết thực, dễ thực hiện, phù hợp với từng lứa tuổi. Sau 15 ngày làm việc khẩn trương, khách quan, trung thực, Ban giám khảo của cuộc thi đã chọn và trao 05 giải tập thể, trong đó 02 giải nhất tập thể dành cho trường TH Nguyễn Huệ - huyện Ia Grai; Trường THPT Phan Bội Châu, TP. Pleiku - trường có nhiều thí sinh dự thi đạt giải; 03 giải nhất tập thể dành cho 03 trường có số lượng thí sinh tham gia nhiều nhất, thuộc về Trường Trung học phổ thông Pleiku, TP. Pleiku, trường Trung học cơ sở Phạm Hồng Thái, TP. Pleiku, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, TP. Pleiku; cùng với 53 giải cá nhân, trong đó: 03 giải “Bài chia sẻ cảm nhận cuốn sách hay nhất”; 03 giải “Truyện ngắn khuyến đọc hay nhất”; 03 giải “Kế hoạch/sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc ấn tượng nhất”.

           Và cuộc thi “Giới thiệu sách trực tuyến” tỉnh Gia Lai năm 2024 được phát động từ ngày 01/04/2024 đến ngày 25/06/2024 trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Cuộc thi đã nhận được được 115 video của các thí sinh thuộc 17 huyện, thị xã và thành phố tham gia, có cả các thành viên của Hội nông dân; Hội phụ nữ; Đoàn Thanh niên; học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số. Sau 15 ngày làm việc khẩn trương, khách quan, trung thực, Ban giám khảo của cuộc thi đã chọn và trao 05 giải tập thể cho 05 Trung tâm Văn hóa, thông tin và Thể thao huyện, Thị xã: Giải nhất thuộc về Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Chư Sê; Giải nhì thuộc về Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Đức Cơ; giải ba thuộc về Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Ia Pa; 02 giải khuyến khích thuộc về Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thị xã Ayun Pa và Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Đak Đoa. Và 39 giải cá nhân có bài dự thi hay nhất.

Phát biểu tổng kết và trao giải các cuộc thi, ông Nguyễn Văn Hạnh- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban tổ chức các cuộc thi đã nhấn mạnh: Cuộc thi “Viết về Gia đình, phòng chống bạo lực gia đình”, “Đại sứ Văn hóa đọc” và “Giới thiệu sách trực tuyến” được tổ chức sâu rộng trên toàn tỉnh Gia Lai và đã tạo hiệu ứng tốt trong xã hội, được các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, các em học sinh trên địa bàn toàn tỉnh hưởng ứng tích cực, tạo hiệu ứng tốt trong xã hội. Qua đây, tôi đề nghị lãnh đạo các Phòng giáo dục, Ban giám hiệu các nhà trường, các Phòng văn hóa thông tin, Trung tâm Văn hóa thông tin các Huyện, Thị xã, Thành phố, Thư viện tỉnh tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để nuôi dưỡng văn hóa đọc trong thế hệ trẻ và lan tỏa niềm đam mê đọc sách, góp phần đẩy mạnh việc học tập suốt đời trong con em chúng ta”. 

Thông qua các cuộc thi “Viết về Gia đình, phòng chống bạo lực gia đình”, “Đại sứ Văn hóa đọc” và “Giới thiệu sách trực tuyến” tỉnh Gia Lai năm 2024, Ban Tổ chức luôn đặt niềm tin vào những ý tưởng khuyến đọc của các em từ cuộc thi sẽ được thực hiện và tiếp tục lan tỏa sâu rộng trên địa bàn toàn tỉnh, tiếp tục khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong các em, khẳng định vị trí, vai trò to lớn của văn hóa đọc trong việc góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ.

Cũng trong buổi Lễ tổng kết và trao giải các cuộc thi, Chương trình thiện nguyện “Cùng bạn đọc sách: Nâng tầm trí tuệ Việt” đã phối hợp với Thư viện Tuệ Lâm và Nhà Xuất bản Phụ Nữ trao tặng tủ sách trị giá 10 triệu đồng cho Trường THPT Lê Hoàn (huyện Đức Cơ) và trao tặng một số ấn phẩm đến 2 tủ sách của Đồn Biên phòng Ia Pnôn và Thư viện huyện Đức Cơ.

          Một số hình ảnh tại Lễ trao giải:

                                                        Bải, ảnh: Nguyễn Doan, Huy Hoàng

 

 
Các tin khác
NHẬN XÉT BẠN ĐỌC
(Chưa có ý kiến nào được viết)
Đăng nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Thành tích khen thưởng
Sách mới Bổ sung
Chọn trang
1. Sử Việt - Chuyện hay nhớ mãi / Lê Thái Dũng .- 2023 Chi tiết
2. Tết cổ truyền - Kết tinh văn hoá dân tộc trong phong tục / Thanh Giang .- 2023 Chi tiết
3. Nhân tài nước Việt / Thanh Giang .- 2023 Chi tiết
4. Nhà - làng - nước trong văn hoá Việt Nam / Nam Phong .- 2024 Chi tiết
5. Đường Văn - Chuyên đề văn học & nghệ thuật / 2024 Chi tiết
Tài liệu số hoá mới
Chọn trang
1. Hiệu quả mô hình nâng cao năng lực hoạt động chăm sóc sức khỏe tại các trạm y tế khu vực Tây Nguyên / Nguyễn Xuân Kiên .-  Chi tiết
2. Hiệu quả mô hình kết hợp quân dân y trong phòng chống bệnh sốt rét khu vực Tây Nguyên / Nguyễn Xuân Kiên .-  Chi tiết
3. Hiệu quả chăn nuôi bò thịt theo loại hình khác nhau ở Tây Nguyên /  Chi tiết
4. Hiệu lực phác đồ CloroQuin trong điều trị sốt rét Plasmodium Vivax tại huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai (2018-2020) /  Chi tiết
5. Hiện tượng cải đạo, đổi đạo trong vùng dân tộc thiểu số ở Việt Nam hiện nay / Lê Tâm Đắc .-  Chi tiết
Tài liệu của Thư viện
1. Sách lẻ: 80009 
2. Bài trích: 17657 
3. Sách tập: 9527 
4. Sách bộ: 2368 
5. Ấn phẩm định kỳ: 1199 
6. Đĩa CD-ROM: 832 
SÁCH HUYỆN
Tặng sách cho Việt Kiều ở Lào & CPC
Cơ quan chủ quản: SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH GIA LAI
Bản quyền: THƯ VIỆN TỈNH GIA LAI
30 - Phạm Văn Đồng - TP. Pleiku - Tỉnh Gia Lai. Điện thoại: (059).6250708.
 Website: http://www.thuvientinhgialai.vn ; E-mail:  thuvientinh_gli@vnn.vn ; gialaitv@yahoo.com
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Thủy - Giám đốc Thư viện tỉnh Gia Lai

Giấy phép do Sở TT&TT Gia Lai cấp số: 05/GPTTĐT-STTTT, ngày 13 tháng 6 năm 2014.