THƯ MỤC ĐỊA CHÍ GIA LAI
Mô tả Số lần tải Tải về
TM Địa chí GL T.3 137
TM Địa chí GL T.1 171
TM Địa chí GL T.2 102
Ý kiến - Góp ý
      

Tra cứu từ điển
 
Liên kết website
Giới thiệu sách online
Văn bản pháp quy
Nhạc phố núi
Ảnh Tây Nguyên
Thống kê truy cập
Tổng số truy cập: 2,469,444
Hôm nay: 716
Đang xem: 398
THƯ VIỆN TỈNH GIA LAI TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM NĂM 2024 (30/05/2024)

         Thực hiện Kế hoạch số 1003/KH-UBND ngày 01 tháng 5 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai về việc triển khai tháng hành động vì trẻ em năm 2024; công văn số 1107/SVHTTDL-XDNSVHGĐ ngày 03 tháng 5 năm 2024 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tuyên truyền và tổ chức các hoạt động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024; sáng ngày 29 tháng 5 năm 2024, Thư viện tỉnh Gia Lai phối hợp với Thành đoàn Pleiku tổ chức “Chương trình Trang sách mùa hè” tại Thư viện tỉnh Gia Lai cho các em học sinh, thiếu niên nhi đồng, nhằm thúc đẩy phát triển văn hóa đọc sâu rộng cho thanh thiếu niên và học sinh trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi và khuyến khích các em đến thư viện đọc sách, báo, giúp các em sử dụng thời gian nhàn rỗi một cách tích cực, lành mạnh, bổ ích, an toàn.

          Đến tham dự chương trình có ông Thái Giang Nam - Bí thư Thành đoàn Pleiku; bà Nguyễn Thị Thủy - Giám đốc Thư viện tỉnh cùng các viên chức thư viện trường học trên địa bàn, các đồng chí đoàn viên thanh niên, và hơn 300 học sinh đến từ các trường Trường Tiểu học đóng chân trên địa bàn Thành phố Pleiku và bạn đọc tích cực của Thư viện tỉnh cùng tham gia.

Tại Chương trình trang sách mùa hè các em được tham gia những trò chơi như: “Đố vui có thưởng”, “Game show ô chữ bí mật”,  “Tìm hiểu các tác giả, tác phẩm qua sách báo có trong kho sách của Thư viện tỉnh”. Không khí náo nhiệt hơn khi những cánh tay nhỏ giơ lên để xin trả lời câu hỏi và nhận những phần quà vô cùng dễ thương đến từ Ban tổ chức chương trình. Đặc biệt thu hút các em nhất là phần giới thiệu sách qua một hình thức hoàn toàn mới lạ dàn dựng sân khấu hóa hoạt cảnh để chuyển tải nội dung tác phẩm: “Chuyện kể ở lớp cây me” của nhà văn Nguyễn Thị Kim Hòa do các cô, chú Thư viện tỉnh giới thiệu.

Đến với Chương trình các em cũng được hướng dẫn các kỹ năng tự chăm sóc và bảo vệ bản thân; kỹ năng an toàn khi vui chơi; kỹ năng nói trước đông người; hướng dẫn, trải nghiệm làm cộng tác viên tuyên truyền giới thiệu sách; ngoài ra, các em sẽ được các cán bộ Thư viện tỉnh hướng dẫn, định hướng nhu cầu sở thích đọc sách cho mình và khám phá kho sách thiếu nhi tại Thư viện, tham quan mô hình xếp sách và đăng ký làm thẻ thư viện.

Phát biểu tại buổi khai mạc “Chương trình trang sách mùa hè” năm 2024, bà Nguyễn Thị Thủy - Giám đốc Thư viện tỉnh chia sẽ: Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực trẻ em”,  nhằm thu hút các em thiếu nhi tham gia các hoạt động đọc sách trong dịp hè này, Thư viện tỉnh đã và đang đa dạng hóa các hoạt động, nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, từ đó, khơi dậy nhu cầu đọc sách, hình thành thói quen đam mê đọc sách cho các em thiếu nhi. Đây cũng là dịp tạo điều kiện cho các em được giao lưu, học hỏi, bổ sung kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, nuôi dưỡng tâm hồn, khám phá thế giới xung quanh, tìm thấy nhiều niềm vui trong việc đọc sách, rèn luyện k năng, thói quen và phương pháp đọc sách phù hợp. Từ đó giúp các em tích lũy thêm kiến thức về mọi mặt để vững tin bước vào năm học mới.

  Nằm trong hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, tại phòng Thiếu nhi Thư viện tỉnh sẽ diễn ra các hoạt động vui chơi theo chủ đề. Mỗi tuần một chủ đề, vào thứ 7 hàng tuần của tháng 6, Thư viện sẽ tổ chức hoạt động cho các em tìm hiểu kiến thức, làm việc theo nhóm, tổ chức các trò chơi có thưởng; hướng dẫn các kỹ năng phòng tránh tai nạn, thương tích; “Kể chuyện theo sách”, viết cảm nhận, chia sẽ những cuốn sách hay, mẩu truyện bổ ích, lý thú…. Bên cạnh đó cũng sẽ trao thưởng cho đội thắng cuộc trong các phần thi, tuyên dương, khen thưởng những bạn đọc tiêu biểu theo tuần, theo tháng nhằm khuyến khích các em thiếu nhi tham gia đọc sách.

 Để phục vụ tốt cho các em trong dịp hè, Thư viện tỉnh đã bố trí phòng đọc riêng với một không gian thoáng mát, được trang trí nhiều pano áp phích, với nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh, sống động, bắt mắt phù hợp với lứa tuổi của các em. Ngoài ra, Thư viện tỉnh đã bổ sung gần 2.000 bản sách mới, nhiều thể loại và nội dung hấp dẫn để kịp thời phục vụ các em cùng hệ thống 20 máy vi tính để các em tiện tra cứu thông tin và học tập, giải trí.

Ngoài các hoạt động phục vụ tại chỗ truyền thống như: đọc sách tại chỗ, hỗ trợ mượn sách về nhà, tra cứu cơ sở dữ liệu điện tử, truy cập internet, Thư viện tỉnh cũng phối hợp với các thư viện trường học, các huyện, thị xã, thành phố tổ chức phục vụ xe thư viện lưu động và bổ sung, luân chuyển sách, báo phục vụ thiếu nhi tại các địa phương, trường học trong tỉnh trong dịp hè 2024.

Cũng trong sáng ngày 29/5/2024, Công đoàn cơ sở Thư viện tỉnh Gia Lai phối hợp với Chính quyền Thư viện tỉnh lồng ghép tổ chức ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 cho con em của viên chức và người lao động trong đơn vị. Nhân dịp này, Thư viện tỉnh đã trao tặng cho 25 phần quà cho cháu thiếu nhi và Hội khuyến học Thư viện tỉnh cũng trao tặng 17 phần quà cho các cháu đã có thành tích trong học tập năm học 2023-2024. Thông qua hoạt động này giúp cho các cháu hiểu được ý nghĩa của ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 và vai trò của việc đến Thư viện đọc sách trong dịp hè về.

Một số hình ảnh tại Chương trình:

                                                  Tin bài, ảnh: Nguyễn Doan, Văn Vượng

 

 
Các tin khác
NHẬN XÉT BẠN ĐỌC
(Chưa có ý kiến nào được viết)
Đăng nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Thành tích khen thưởng
Sách mới Bổ sung
Chọn trang
1. Sử Việt - Chuyện hay nhớ mãi / Lê Thái Dũng .- 2023 Chi tiết
2. Tết cổ truyền - Kết tinh văn hoá dân tộc trong phong tục / Thanh Giang .- 2023 Chi tiết
3. Nhân tài nước Việt / Thanh Giang .- 2023 Chi tiết
4. Nhà - làng - nước trong văn hoá Việt Nam / Nam Phong .- 2024 Chi tiết
5. Đường Văn - Chuyên đề văn học & nghệ thuật / 2024 Chi tiết
Tài liệu số hoá mới
Chọn trang
1. Hiệu quả mô hình nâng cao năng lực hoạt động chăm sóc sức khỏe tại các trạm y tế khu vực Tây Nguyên / Nguyễn Xuân Kiên .-  Chi tiết
2. Hiệu quả mô hình kết hợp quân dân y trong phòng chống bệnh sốt rét khu vực Tây Nguyên / Nguyễn Xuân Kiên .-  Chi tiết
3. Hiệu quả chăn nuôi bò thịt theo loại hình khác nhau ở Tây Nguyên /  Chi tiết
4. Hiệu lực phác đồ CloroQuin trong điều trị sốt rét Plasmodium Vivax tại huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai (2018-2020) /  Chi tiết
5. Hiện tượng cải đạo, đổi đạo trong vùng dân tộc thiểu số ở Việt Nam hiện nay / Lê Tâm Đắc .-  Chi tiết
Tài liệu của Thư viện
1. Sách lẻ: 80009 
2. Bài trích: 17657 
3. Sách tập: 9527 
4. Sách bộ: 2368 
5. Ấn phẩm định kỳ: 1199 
6. Đĩa CD-ROM: 832 
SÁCH HUYỆN
Tặng sách cho Việt Kiều ở Lào & CPC
Cơ quan chủ quản: SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH GIA LAI
Bản quyền: THƯ VIỆN TỈNH GIA LAI
30 - Phạm Văn Đồng - TP. Pleiku - Tỉnh Gia Lai. Điện thoại: (059).6250708.
 Website: http://www.thuvientinhgialai.vn ; E-mail:  thuvientinh_gli@vnn.vn ; gialaitv@yahoo.com
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Thủy - Giám đốc Thư viện tỉnh Gia Lai

Giấy phép do Sở TT&TT Gia Lai cấp số: 05/GPTTĐT-STTTT, ngày 13 tháng 6 năm 2014.